TOP 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT NĂM 2018

TOP 10 HÃNG HÀNG KHÔNG TỐT NHẤT NĂM 2018

Mới đây, mục du lịch của hãng tin CNN đã công bố danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018.
Để đưa ra được danh sách này, ngoài việc tiến hành những cuộc khảo sát riêng lẻ với từng hãng hàng không, CNN còn dựa trên những đánh giá của rất nhiều khách du lịch đã từng có những trải nghiệm thực với các hãng viễn thông này. Theo đó, trong top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018, Singapore Airlines đã đánh bại các hãng hàng không Trung Đông như Emirates để chiếm vị trí đầu bảng.

1. Singapore Airlines, Singapore. Singapore Airlines được CNN đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Là hãng máy bay mà nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. Phải nói là một đội ngũ uy tín và chất lượng cao. Mặc dù máy bay rất vắng khách nhưng đúng giờ và đội ngũ tiếp viên luôn xem hành khách là thượng đế. Theo đánh giá của hành khách, Singapore Airlines xứng đáng là hãng hàng không 5 sao. Máy bay thường được thiết kế to đẹp, tiếp viên rất xinh đẹp và chuyên nghiệp, ân cần. Đồ ăn rất ngon. Thiết bị phục vụ khách rất đầy đủ.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, máy bay và ngoài trời

2. Qatar Airways, Qatar. Qatar Airways là hãng hàng không luôn chú trọng hướng tới lợi ích của khách hàng. Đặc biệt, câu lạc bộ Đặc quyền hãng Qatar Airways là một trong những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng quen thuộc. Khách hàng khoang phổ thông có thể kết nối smartphone và máy tính bảng với màn hình cá nhân trên mỗi ghế. Qatar Airways có một đội tàu bay hiện đại, với hơn 250 chiếc, chủ yếu là Airbus. Số tuổi trung bình của đội tàu bay hãng hàng không Qatar Airways là 5,4 năm. Các loại tàu bay mà hãng sử dụng bao gồm có Boeing 777, Boeing 787, Airbus A380 và A350, Airbus A340, A330, A300, A300F thương mại, A321, A320, A319,A319, Airbus A380-800.

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang đứng và ngoài trời

3. ANA - All Nippon Airways, Nhật Bản. Hãng hàng không ANA tiêu biểu của Nhật Bản luôn được đánh giá là hãng hàng không thuộc hạng tốt nhất thế giới. ANA được đánh giá cao về sự an toàn, khởi hành đúng giờ và chất lượng dịch vụ cao. Trải nghiệm trên các chuyến bay của hãng hàng không ANA, hành khách luôn cảm nhận được sự an tâm, an toàn và thoải mái với chất lượng 5 sao.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, máy bay, đám mây và ngoài trời

4. Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Hãng hàng không này thực sự rất đẳng cấp và vô cùng thoải mái. Mọi thứ tôi trông đợi đều vượt qua mức ấy. Từ phần thuyết trình cho đến dịch vụ đều vô cùng chuyên nghiệp. Tuy nhiên cái giá cũng không phải quá cao. Máy bay Airbus cũng lớn và không khí bên trong thoải mái, ghế ngồi rộng, cửa sổ lớn. Đây là cảm nhận của phần lớn hành khách đã từng có những chuyến bay cùng Emirates.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

5. EVA Air, Đài Loan. EVA Air là hãng hàng không lớn thứ hai Đài Loan có trụ sở được đặt tại Sân bay Taipei Taoyuan, Đài Bắc, Đài Loan. Hãng hiện đang phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đến hơn 40 điểm đến tại châu Á, châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Eva Air là một trong 9 hãng hàng không 5 sao được đánh giá bởi Skytrax. Năm 2016, Eva Air là hãng hàng không an toàn thứ 3 trên thế giới khi không có một tai nạn có thương vong nào kể từ khi thành lập.

Trong hình ảnh có thể có: máy bay

6. Cathay Pacific, Hồng Kông. Cathay Pacific từng chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới vào năm 2014. Theo CNN, Cathay Pacific được đánh giá cao về dịch vụ giải trí trên khoang và phi hành đoàn. Hãng bay Hồng Kông này cũng nổi tiếng về chất lượng đồ ăn và ghế ngồi thoải mái tại tất cả các hạng.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời

7. Lufthansa, Đức. Mặc dù hãng bay lớn nhất châu Âu này đã phải cắt giảm ngân sách mạnh tay trong những năm qua nhưng dịch vụ và chất lượng nói chung vẫn xuất sắc. Dịch vụ bay đường dài của Lufthansa được đánh giá rất tốt. Theo báo cáo công bố ngày 15/3 vừa qua, hãng hàng không khổng lồ của Đức Lufthansa đã đạt lợi nhuận cao kỷ lục gần 2,4 tỷ euro trong năm 2017. Lợi nhuận ròng của hãng hàng không lớn nhất nước Đức, bao gồm các hãng hàng không thành viên Lufthansa, Eurowings, Swiss, Brussels Airlines và Austrian Airlines, trong năm 2017 đã tăng 33,1% so với năm trước đó, lên 2,36 tỷ euro (khoảng 2,92 tỷ USD), cao hơn mức 2,28 tỷ euro mà các nhà phân tích dự đoán.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, máy bay và ngoài trời

8. Hainan Airlines, Trung Quốc. Hainan Airlines thành lập năm 1993 tại Hải Nam (Trung Quốc). Là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất trong nước, Hainan Airlines nổi tiếng vì chất lượng dịch vụ và sự thân thiện với hành khách. Năm 2008 và 2010, họ được Skytrax bình chọn là hãng bay tốt nhất Trung Quốc. Hainan Airlines được công nhận là hãng hàng không 5 sao vào năm 2011. Hainan Airlines luôn nhận được đánh giá 5 sao về Chất lượng khoang hạng nhất đường dài, Chất lượng khoang phổ thông đường dài và Đội ngũ tiếp viên và phi hành đoàn. Ngoài ra, Hainan Airlines được đánh giá 4 sao về Đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn bay.

Trong hình ảnh có thể có: máy bay và ngoài trời

9. Garuda Indonesia. Hãng hàng không quốc gia Indonesia đã được Skytrax xác nhận đạt 5 sao, chính thức gia nhập nhóm số ít các hãng hàng không chất lượng cao trên thế giới. Kết quả mà Garuda Indonesia đạt được là sự nỗ lực của hãng hàng không này trong nhiều năm qua. Việc xếp hạng 5 sao này dựa trên các cuộc đánh giá toàn diện về sản phẩm và dịch vụ, cả trên máy bay và dưới mặt đất. Đội bay đường dài của hãng giờ đây cung cấp ghế nằm giường phẳng trong khoang hạng thương gia và khoảng cách giữa các ghế ngồi trong khoang hạng phổ thông là 32-34 inch (81-86cm). Hành khách cũng có thể trải nghiệm dịch vụ 5 sao hạng thương gia và hạng nhất của Garuda Indonesia trên toàn đội bay Boeing 777-300ER của hãng.

Trong hình ảnh có thể có: máy bay

10. Thai Airways, Thái Lan. Với mạng lưới hoạt động phủ sóng rộng, đội bay hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt, hãng Thai Airways đã thu được nhiều thành tựu đáng kể. Đó là danh hiệu một trong những hãng hàng không lớn mạnh trong khu vực Đông Nam Á và là hãng có nhiều chuyến bay đến các nước châu Âu nhất. Đối với khách hàng, Thai Airways có một vị trí tin tưởng khá cao. Điều này được thể hiện rõ qua kết quả khảo sát của 18,8 triệu hành khách về mức độ hài lòng. Từ các khâu như thủ tục, chỗ ngồi thoải mái, sạch sẽ, đồ ăn hợp vệ sinh, nhân viên chu đáo... . Với những nỗ lực đó, Thai Airways là hãng luôn có tên trong Top 10 các hãng hàng không tốt nhất thế giới trong nhiều năm.